1. Phân loại áo sơ mi đồng phục công sở

Hiện nay trên thị trường có quá nhiều đơn vị nhận may áo sơ mi đồng phục, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng chuyên may sơ mi như Mitu. Do vậy, Mitu Uniform sẽ giúp bạn phân biệt các loại áo sơ mi đồng phục doanh nghiệp như sau:

  •  Về kiểu cổ áo: Thường chia làm cổ đức & cổ tàu. Áo cổ đức thông dụng hơn và có nhiều loại kích thước cổ khác nhau (Mitu sử dụng loại kích thước trung bình, truyền thống). Cổ tàu thì được sử dụng ít hơn, đa phần được dùng cho đồng phục sơ mi nhà hàng, sơ mi nhân viên khách sạn.

  • Về thiết kế – form áo: Sơ mi basic & Sơ mi thời trang phá cách. Hiện nay xu thế sơ mi thời trang phá cách rất được ưa chuộm. Tuy nhiên, trong khuân khổ là áo sơ mi đồng phục văn phòng, cần sự đồng bộ cho toàn thể doanh nghiệp (Từ trẻ tới trung tuổi, từ gầy tới mập…) thì lựa chọn áo sơ mi basic vẫn là lựa chọn được ưu tiên nhất.

  • Về Form dáng áo sơ mi đồng phục: Sơ mi có các form Slim fit, Regular Fit, Regular Là 3 form áo phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, Form áo phù hợp nhất trong doanh nghiệp và form người Việt là Regular fit (Form vừa phải không quá ôm cũng không quá rộng), hiện tại Mitu đang sử dụng form áo này và được khách hàng có phản hồi rất tốt.

Trên đây là các đặc điểm giúp bạn phân biệt các loại áo đồng phục sơ mi công sở đơn giản nhất. Ngoài ra, các kiểu phối cổphối tay hay vị trí in – thêu cũng là phần không thể thiếu giúp chiếc áo đồng phục thêm khác biệt và ấn tượng.

* Các kiểu phối cổ đẹp

  • Kiểu phối cổ khác màu lá cổ được phối khác với màu áo, thường được phối theo màu nhận diện thương hiệu & Tone màu tương phản (Lưu ý: Hạn chế phối màu quá rực rỡ)

  • Kiểu phối chân cổ khác màu là kiểu phối thường được sử dụng nhiều nhất hiện nay, vừa giúp nhận diện thương hiệu tốt và cũng giữ bền dáng (tránh vết bẩn chân cổ khi sử dụng). Thường được phối màu theo thương hiệu (ưu tiên phối màu tối)

  • Kiểu phối thêm chi tiết điểm nhấn vào cổ là kiểu phối phức tạp, thường sẽ phát sinh thêm chi phí (từ 5k – 10k), đòi hỏi tay nghề thợ cao.

* Các kiểu phối tay đẹp

  • Phối lá tay (bác tay) trong thường được phối hợp với phối chân cổ, áo sơ mi đồng phục phối lá tay trong cũng được phối màu thuơng hiệu, màu tốt giúp đảm bảo sạch, bền màu trong quá trình sử dụng mà vẫn đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu tốt.

  • Phối lá tay (bác tay) ngoài áo sơ mi đồng phục công sở phối bác tay ngoài thường được phối cùng lá cổ. Màu thương hiệu, màu sắc phối thường tương phản với màu áo chính.

  • Phối đường mí (thời trang) chi tiết này được gọi là phối chi tiết đặc biệt, khó phối và được kết hợp phối mí chân cổ hoặc lá cổ ngoài. Đòi hỏi tay nghề thợ cao, đơn vị may chuyên nghiệp (giống như đồng phục Mitu)

* Phối nẹp cúc, túi:

Là kiểu phối tạo điểm nhấn giúp nẹp cúc, túi được phối đồng bộ. Thường đi kèm phối tay hoặc lá cổ.

* In hay thêu? vị trí xu hướng hiện nay

Hiện nay tới 95% áo sơ mi được thêu thay vì in (5% in) bởi vì: Áo sơ mi thêu logo đẹp, sắc nét, giúp tôn vẻ đẹp nổi bật của logo thương hiệu. Giúp tăng cao giá trị của chiếc áo đồng phục.

Tuy nhiên không phải logo nào cũng thêu được, một số logo khó, chi tiết bé, màu sắc biến đổi cũng được sử dụng hình thức in logo. Giống như mẫu dưới đây: