Xưởng mitu tự hào là đơn vị sản xuất đồng phục khép kín với quy trình: Thiết kế > May > In/Thêu > Đóng gói. Giúp tối ưu được chi phí & thời gian sản xuất. Để khách hàng hiểu hơn về in - thêu đồng phục. Mitu xin viết bài chi tiết như sau:

Quy trình sản xuất tại Mitu

Như ở trên đồng phục Mitu đã chia sẻ sơ qua. Quy trình sản xuất tại Mitu bao gồm các công đoạn như sau: Thiết kế > Cắt vải > Ép mếch & chuẩn bị phụ liệu > IN - THÊU > may thành phẩm > Kiểm tra (KCS) > Đóng gói.
Như vậy có thể thấy, in thêu đồng phục là công đoạn giữa, trước khi may thành phẩm. 
In thêu xong mới may thành áo sẽ đẹp hơn, chính xác hơn là thêu áo thành phẩm sau khi may 
Cũng có thể là công đoạn trước khi đóng gói nếu in, thêu ở vị trí ngực áo. Còn vị trí tay, cổ và các vị trí khó khác bắt buộc phải thêu bán thành phẩm (Thêu lên  vải xong may thành áo).

Quy trình in đồng phục tại Mitu

Quy trình in đồng phục tại Đồng phục Mitu như sau: Thiết kế mẫu > Bình file (chỉnh sửa bóc tách file in) > Chuẩn bị mẫu in > In và kiểm tra lại.
Quy trình in đồng phục khác với các sản phẩm khác là ở chỗ: Áo đồng phục thường sẽ có mẫu in phức tạp, chi tiết bé, màu sắc phải chuẩn theo bộ nhận diện của khách hàng. Do đó, đòi hỏi công nghệ in hiện đại, thợ in lành nghề có kinh nghiệm. Đặc biệt, phải có kinh nghiệm in đồng phục lâu năm.

5 Công nghệ in áo hiện nay

Hiện nay trên thị trường có 5 công nghệ in chính sau:
1. Công nghệ in chuyển nhiệt: Là công nghệ sử dụng nhiệt để chuyển mực từ giấy vào vải in (yêu cầu vải trắng và có thành phần 100% Poly).
- Ưu điểm: mực thấm trực tiếp vào vải siêu bền, không bị cộm - bí khi in hình in có kích thước lớn, in được màu sắc đa dạng.
- Hạn chế: Màu sắc không được tươi như các hình thức in khác & chỉ in được vải có thành phần 100% poly và vải màu trắng.

 

2. Công nghệ in Pet: Là công nghệ in mới phổ biến tại Việt Nam (Khoảng từ 3-5 năm trở lại đây). Giống như in chuyển nhiệt, In pet cũng là hình thức dùng nhiệt chuyển hình in từ màng pet sang vải. Tuy nhiên, in pet có phủ lớp mực trắng và keo do đó bề mặt in nổi, nhiệt độ chuyển nhiệt thấp (150-160 độ).
- Ưu điểm: In được đa mà sắc vải và chất liệu vải, đa dạng hình in.
- Hạn chế: Dễ nhiễm màu vải, chi phí sản xuất cao.

 

3. Công nghệ in Kỹ thuật số DTG: Là công nghệ in hiện đại, tuy nhiên chỉ phù hợp với áo thời trang đòi hỏi các hiệu ứng khó mà công nghệ in khác không làm được. Do chi phí sản xuất cao, quy trình sản xuất phức tạp do đó hiện nay ít đơn vị sử dụng giải pháp này để in đồng phục.
- Ưu điểm: In được các hiệu ứng khó, số lượng ít.
- Hạn chế: Chi phí cao, không tối ưu được sản lượng và thời gian sản xuất.

 

4. Công nghệ in decal/decal cao thành/silicol: Là những công nghệ in ít được sử dụng trong lĩnh vực đồng phục bởi hạn chế trong quá trình test mẫu, chỉ ưu việt cho số lượng lớn. Màu sắc và mẫu logo cơ bản.
- Ưu điểm: Công nghệ in lạ, nổi bật.
- Hạn chế: Khó triển khai sản xuất mẫu, chi phí sản xuất cao, không phù hợp với các mẫu in phức tạp.

 

5. Công nghệ in lưới (in lụa): Là công nghệ in thủ công và có lịch sử lâu đời, tuy nhiên hiện nay vẫn được sử dụng nhiều trong lĩnh vực in nói chung và in đồng phục nói riêng. Bản in được chụp bản thông qua keo và khung lụa sau đó được in mực thông qua bản in đó trực tiếp lên áo.
- Ưu điểm: Chi phí rẻ, chất lượng in tốt, chống nhiễm màu cao.
- Hạn chế: Khó khăn khi sử dụng cho số lượng sản xuất ít, hạn chế màu in (Đa phần in màu đơn sắc).
Đồng phục Mitu sử dụng linh hoạt cả 5 giải pháp in trên cho từng sản phẩm đồng phục khác nhau. Tuy nhiên, hình thức in Pet là được sử dụng nhiều nhất.

 

 

Quy trình thêu đồng phục tại đồng phục Mitu

Thêu logo là hình thức được khách hàng tin tưởng nhiều nhất. Bởi, sản phẩm đồng phục được thêu logo sẽ có cảm giác "xịn" hơn là in. Tuy nhiên, cũng có khách hàng thích in hơn là thêu hoặc logo khó chi tiết nhỏ không thêu được thì bắt buộc phải sử dụng hình thức in để thể hiện toàn bộ nội dung của logo.

Các hình thức và công nghệ thêu

Hiện nay có 2 hình thức thêu chính là: Thêu tay thủ công và thêu máy (Gồm thêu máy cá nhân hoặc thêu máy công nghiệp). Tuy nhiên, hình thức thêu tay chỉ được ứng dụng vào thêu các sản phẩm thủ công hoặc quà tặng cá nhân chứ không được dùng cho thêu đồng phục.
Hình thức thêu máy hiện nay gồm có thêu máy cá nhân (Máy 1 kim, thêu được chi tiết đơn giản như chữ, thêu viền cơ bản) và thêu công nghiệp (Máy thêu nhiều hơn 4 kim, thường được sử dụng thêu sản phẩm may mặc hiện nay).
Đồng phục Mitu sử dụng máy thêu công nghiệp mới nhất của hãng máy thêu tajima - Hãng máy thêu số 1 thế giới. Giúp sản phẩm thêu đẹp, sắc nét hơn.

Lưu ý khi thêu áo đồng phục

Lưu ý khi thêu đồng phục: 
- Lưu ý số 1: Vẽ mẫu thêu và thêu mẫu trước khi triển khai hàng loạt. Nếu bạn là khách hàng hãy yêu cầu đơn vị thêu thực hiện quy trình này trước khi triển khai hàng loạt để tránh "sự đã rồi" hay nhầm màu chỉ, hình thêu không đạt yêu cầu.
- Lưu ý số 2: Màu chỉ thêu luôn được lựa chọn trước và đúng màu 
Mitu có hơn 2000 mã màu chỉ thêu khác nhau đảm bảo hình thêu luôn chuẩn màu
- Lưu ý số 3: Sử dụng chỉ thêu xịn / Mếch xịn để thêu để tránh bạc màu, co và nhăn sản phẩm. Luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để có mẫu thêu đẹp và sắc nét, bền bỉ theo thời gian.

 

Liên hệ in/thêu áo đồng phục tại đâu?

Nếu bạn có sẵn áo đồng phục mà chưa có hình thêu thì có thể hiên hệ các đơn vị in thêu công nghiệp chuyên nghiệp 
Lưu ý: Phải là đơn vị in / thêu công nghiệp chuyên nghiệp
Nếu bạn chưa có áo đồng phục hoặc có áo rồi mà muốn in thêu thì có thể liên hệ ngay với Xưởng may đồng phục Mitu để được hỗ trợ. 
Với quy trình may / in/ thêu chuyên nghiệp và khép kín. Mitu Uniform cam kết giá rẻ nhất với sản phẩm có chất lượng tương đương ngoài thị trường và chế độ bảo hành hình in 2 năm, bảo hành hình thêu 10 năm.