Hiện nay, một chiếc đồng phục không chỉ đơn thuần là 1 chiếc áo mang tính nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Mà ngoài ra nó còn mang tính thời trang, ưu việt về thiết kế tối giản và chú trọng hơn về chất lượng sản phẩm & chất liệu vải. Do đó các dòng vải mới ưu việt ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu khắt khe của thị trường. Mitu Uniform ra mắt dòng vải mới ưu việt hơn giúp khách hàng có nhiều lựa chọn tốt hơn.

Xem nhanh ưu đãi tới 30% tại đây.

Bambootex là gì?

Bambootex là dòng vải sợi tre cao cấp, có thành phần từ 40-50% bamboo, Microfiber và 5% spandex. Dòng vải bambootex được khách hàng của Mitu tin dùng nhiều hiện nay do tính ưu việt của dòng vải này như: Mềm mịn, chống nhăn tốt, đa dạng mã vải trơn - kẻ, thấm hút tốt. 
Tuy nhiên, giá thành cũng nhỉnh hơn xíu so với các dòng vải bamboo thông thường.
Tính chất khác biệt của dòng vải bambootex chính là ở mật độ dệt sợi chi tiết hơn và hiện đại hơn giúp bề mặt kết cấu bền vững, ngoài ra thành phần bamboo kun giúp vải thấm hút và kháng khuẩn tốt hơn các dòng vải may đồng phục thông thường.

Các dòng vải may sơ mi hot nhất 2024 - 2025

Vải bambootex

Như trên, Mitu đã giới thiệu qua về dòng bamboo tex. Ứng dụng chính của dòng vải này chính là được sử dụng làm áo sơ mi đồng phục cao cấp. 

 

Vải sợi ngải cứu

Là dòng vải mới được phát triển và ứng dụng rộng trong 1 - 2 năm trở lại đây. Dòng vải ngải cứu có thành phần 30% sợi ngải cứu.
Dòng vải có độ xốp nhất định, khả năng chống tia UV tốt, bề mặt vải mịn mềm,  tăng khả năng thấm hút và thoáng khí.
Tuy nhiên dòng vải ngải cứu có hạn chế là: ít màu, chưa thật sự đa dạng về các mã vải.

 

Vải sợi tencel

Vải sợi tencel hay còn được gọi với cái tên lyocell, là một loại sợi cellulose rayon được triết xuất từ bột gỗ của cây bạch đàn (gỗ trồng). Khác với các dòng vải rayon khác, dòng vải tencel được sản xuất với quy trình gần như tái chế 100% các hợp chất lữu cơ trong quá trình sản xuất, do đó vải tencel được mệnh danh là dòng vải thân thiện với môi trường.
- Độ bền liên kết sợi cao, dù khô hay ẩm thì vải tencel vẫn luôn là dòng vải có tuổi thọ cao.
- Tính liên kết sợi tốt giúp sợi thấm hút tốt nhưng bay hơi cũng rất nhanh, giúp sản phẩm kháng khuẩn tốt.
- Bề mặt vải mềm mịn (mịn hơn vải silk) giúp cho người dùng có cảm giác thoải mái và tự tin khi sử dụng dòng vải này.

 

Vải sợi sồi

Là dòng vải được dệt từ sợi của cây sồi, tuy có thành phần sợi sồi ít (Khoảng 20% sợi sồi) tuy nhiên vải sợi sồi là một trong những lựa tốt năm 2024 -2025 khi khách hàng mong muốn tìm 1 dòng vải có mức giá vừa phải nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí: đàn hồi tốt, chống nhăn tốt, thấm hút tốt và bền bỉ.

 

Các dòng vải may áo thun hot nhất 2024- 2025

Vải thun Pique

Pique là dòng vải được ưa chuộm nhất những năm gần đây, là dòng vải lacoste (cá sấu) có lỗ to, thoáng khí tuy nhiên màu sắc lại rất hạn chế. 
- Ưu điểm chính của dòng vải Pique là: Bề mặt vải dày dặn, lỗ to thoáng khí, dòng vải có lượng cotton lớn (Tới 65% cotton) giúp bề mặt vải mềm mịn.
- Hạn chế: Vải khá dày, lỗ to, ít lựa chọn màu.

Vải thun Coolmate

Là dòng vải được ưa dùng nhất hiện nay, vải Lacoste Coolmate khắc phục được những điểm yếu của các dòng vải Lacoste khác như sau:
1. Đối với các dòng vải sợi tự nhiên: Dòng vải Cool mate chống nhăn tốt hơn, cầm màu tốt hơn, chống bai xù tốt hơn hẳn.
2. Đối với các dòng vải sợi Poly (Lacoste Poly) thông thường: Dòng vải Coolmate thấm hút tốt hơn, thoáng khí hơn và mềm mịn hơn.
Dòng vải Coolmate đa dạng màu sắc. Và vải sẵn kho SLL tại Mitu Uniform

 

Vải thun CVC

Là dòng vải có bề mặt mềm mịn, sợi tự nhiên lớn. Hiện tại có dòng Lacoste CVC 100% Cotton hoặc Lacoste 65% Cotton. Dòng vải CVC mát, mềm, mịn cao cấp tuy nhiên yếu điểm chính của dòng vải này lại là: Dễ xuống màu, chống nhăn không hẳn tốt (Đặc tính của sợi tự nhiên).

Lưu ý khi chọn vải may đồng phục

Lưu ý về màu sắc

Màu sắc vải không phải 100% giống như màu thương hiệu, các màu lạ có thể sẽ lệch tone màu ở các lô nhuộm khác nhau. Khách hàng lưu ý hạn chế phối màu đậm với màu sáng (Tránh phai màu).

Lưu ý về độ dày mỏng

Dòng vải Lacoste phù hợp với áo thun Polo cổ trụ hơn là dùng cho vải thun T-shirt. Định lượng vải khác nhau sẽ dẫn tới độ dày mỏng khác nhau.

Lưu ý về công năng sử dụng

Dòng áo phục vụ cho mục đích thể thao (Áo chạy bộ, áo thi đấu, áo đánh gofl...) sẽ phù hợp với các dòng vải thun lạnh hoặc dòng có lượng polyester 100%...
Dòng áo phục vụ công năng cho khối văn phòng, thị trường thì cần thấm hút và thoáng khí tốt.

Đơn vị may đồng phục uy tín

Hiện nay có rất nhiều xưởng may đồng phục doanh nghiệp uy tín. Bên cạnh đó cũng rất nhiều đơn vị "thương mại" không am hiểu về sản phẩm, tư vấn sai về chất liệu, sai về quy trình sản xuất dẫn tới sản phẩm đồng phục kém chất lượng. Do đó, khách hàng cần tìm và tham khảo các xưởng may đồng phục doanh nghiệp uy tín.

Đồng Phục Mitu - Mitu Unifrom là xưởng đơn vị may đồng phục doanh nghiệp uy tín có 12 năm (từ năm 2012) trong lĩnh vực may đồng phục. Nếu bạn có nhu cầu may đồng phục, hãy liên hệ ngay với Đồng Phục Mitu để được hỗ trợ.