ĐỒNG PHỤC MITU - MITU UNIFORM

Vải may sơ mi là loại vải gì?

Vải may sơ mi hiện nay là dòng vải dệt thoi, là dòng vải được dệt trên máy dệt thoi được đan kết với nhau bởi sợi dọc và sợi ngang, cũng giống như dệt kim thì dệt thoi cũng dệt được dòng vải sợi cotton, poly hay sợi tổng hợp. Vải may sơ mi thường mỏng hơn vải may các dòng sản phẩm khác như áo thun hoặc veston, một số dòng vải được dành riêng cho sơ mi nam và một số dòng vải được dùng riêng cho sơ mi nữ. Đối với việc may sơ mi đồng phục thì lựa chọn dòng vải phù hợp may cho cả nam và nữ.

Vải may sơ mi đồng phục nên chọn loại vải nào?

Vải may sơ mi đồng phục khác với hàng thời trang ở màu sắc (Vải may sơ mi đồng phục có màu sắc đơn giản, ít họa tiết như sơ mi thời trang), chất liệu (Dòng vải may sơ mi đồng phục thường có chất liệu trung bình, dễ bảo quản và sử dụng)

  • Áo sơ mi đồng phục công sở: Thường được lựa chọn dòng vải đẹp, cao cấp hơn dòng sơ mi đồng phục học sinh, lý do chính là dòng sơ mi công sở đòi hỏi sự cao cấp hơn sơ mi học sinh. Do đó giá thành cũng cao hơn.
  • Áo sơ mi đồng phục học sinh: Thường được sử dụng dòng vải lon (kate) giá rẻ do đó giá thành cũng rẻ hơn rất nhiều so với vải áo sơ mi đồng phục doanh nghiệp.

Phân biệt vải sợi tự nhiên và vải sợi tổng hợp

  • Vải sợi tổng hợp: Là dòng vải được dệt bởi sợi tổng hợp như Polyester hay sợi tổng hợp cao cấp như Microfiber. Hiện nay công nghệ dệt đã phát triển hơn rất nhiều do đó vải sợi tổng hợp cũng đáp ứng được nhiều yếu tố như chống nhăn tốt, thấm hút tốt, đàn hồi tốt.

  • Vải sợi tự nhiên: là dòng vải sợi dệt từ tự nhiên như sợi tre bamboo, sợi bông cotton…. Tuy nhiên dòng vải này cũng có pha thêm sợi tổng hợp. Ưu điểm của dòng này là vải mềm mịn, thấm hút tốt.

Thành phần nào giúp vải đàn hồi tốt?

Spandex chính là thành phần giúp vải sơ mi chống nhăn và đàn hồi tốt, thành phần vải này hiện nay rất phổ biến. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là vải không có spandex thì ko tốt bạn nhé. Vẫn được sử dụng bình thường, tuy nhiên có spandex thì vải đàn hồi giúp người dùng thoải mái hơn trong quá trình sử dụng áo.

Màu sắc vải nào phù hợp nhất?

Vải may sơ mi đồng phục thường có màu sắc tươi sáng, tone màu sáng, không quá rực rỡ, tuy nhiên việc sử dụng màu vải còn phụ thuộc vào bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Màu trắng: Là màu sắc được sử dụng để may sơ mi đồng phục nhiều nhất bởi nó dễ sử dụng, dễ phối màu và hợp với phần đa nhân sự trong doanh nghiệp

Màu xanh hòa bình: Giống như màu trắng, thì vải màu xanh hòa bình cũng được khách hàng sử dụng nhiều và phổ biến.

Tạo sao không nên dùng vải cotton 100% may sơ mi

Với kinh nghiệm  hơn 11 năm (từ 2011) thì Mitu khuyên khách hàng không nên sử dụng dòng vải 100% để làm vải may sơ mi đồng phục vì:

Vải cotton 100%: sợi bông tự nhiên sẽ rất dễ nhăn, sợi vải dễ xù và vón cục trong quá trình sử dụng, rất dễ bị xuống màu và không bền màu.

Có nên dùng vải cotton 100% đã xử lý chống nhăn? Mình đã sử dụng dòng này rồi, tuy nhiên mức độ chống nhăn kém, chỉ được vài lần giặt thì đâu lại vào đó, nhăn vẫn hoàn nhăn. (Mình đã bị đền 1 lô hàng vì vụ này)

Vậy, giải pháp nào thay thế? Bạn có thể nghiên cứu dòng vải bamboo (sợi tre) nó có rất nhiều ưu điểm (mình sẽ trình bày ở phần sau) thay thế được vải cotton 100%

Địa điểm bán vải may sơ mi

  • Mua vải may sơ mi tại Hà Nội

Ở Hà Nội bạn có thể tham khảo ở các địa điểm sau: Chợ Vải Ninh Hiệp, Chợ Đồng Xuân (Tầng 2), Chợ Hôm….

Mitu thường nhập vải trực tiếp từ nhà máy hoặc các hãng vải tại HN chứ ít khi nhập vải ở trên các chợ trên.

  • Mua vải may sơ mi tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tại TPHCM bạn có thể mua vải may sơ mi ở các địa điểm sau: Thương xá Đồng Khánh (Chợ Soái Kình Lâm), Chợ vải Tân Bình…

Mitu cũng nhập vải ở Tp Hồ Chí Minh của 1 vài hãng vải đẹp.

7 dòng vải tốt may sơ mi công sở tại Đồng Phục Mitu

Số 1: Vải Kate Ý, Kate USA, Silk (Vải kết)

Thành phần: 25% Cotton, 75% Microfiber

Là dòng vải có lượng sợi tự nhiên thấp. Dòng vải này chiếm hơn 50% lượng vải có mặt trên thị trường.

Áo sơ mi được làm từ vải kẻ Kate silk

Ưu diểm: Vải đẹp, chống nhăn, rẻ, đa dạng màu sắc trơn và kẻ

Hạn chế: Thấm hút không được tốt, không có spandex đàn hồi

Xem ngay: Bảng Vải Kate Silk (Kẻ)

Số 2: Vải Gân Korea

Thành phần: 30% Cotton, 70% Microfiber

Gân Korea hay còn có tên gọi khác trên thị trường là: Gân Hàn, Thô Gân, Kết Gân…

Tuy nhiên thị trường có quá nhiều đơn vị may đồng phục sử dụng dòng vải này mà mình cũng ko rõ nguồn gốc ở đâu ra giá rất rẻ khó đảm bảo chất lượng như vải chính phẩm

Ưu điểm: Vải có gân, mềm mịn, màu sắc đẹp

Hạn chế: Có rất ít màu áo, hạn chế trong việc chọn màu

Xem nhanh: Bảng vải Gân Korea

Số 3: Vải Modal silk

Thành phần: 12% Modal, 88% Microfiber

Vải có lượng sợi 12% Modal là dòng vải đẹp, màu sắc tươi sáng, chống nhăn tốt, luôn đem lại giá trị tốt và được khách hàng đánh giá cao.

Ưu điểm: Màu sắc tươi sáng, bề mặt vải mịn, chống nhăn cực tốt

Hạn chế: Bảng màu ít màu, không có vải kẻ.

Xem nhanh: Bảng vải Modal Plus

Số 4: Vải Coolmate (Gaford)

Thành phần: 20% Cotton, 20% Raymate, 60% Microfiber

Là dòng vải lạnh, đàn hồi tốt, chống nhăn tốt, vải đẹp mềm mịn, thành phần Raymate thoáng mát, sợi dệt mật độ cao.

Bảng vải: Gaford (Gân Korea Plus)

Số 5: Vải Rayon Nhật (Oxford – S)

Thành phần: 20% Rayon, 77% Microfiber, 3% Spandex

Dòng vải này phù hợp thời tiết tại Thành phố Hồ Chí Minh, do đó khách hàng đặt may áo sơ mi đồng phục tại Tphcm lựa chọn dòng vải này khá nhiều.

Bảng vải: Oxford Cao cấp

Số 6: Vải bamboo 50%

Thành phần: 50% Bamboo, 45% Microfiber, 5% Spandex

Là dòng vải sợi tre có thành phần 50% Bamboo, vải mềm mịn đẹp thấm hút và chống nhăn cực tốt.

“Vì sao nên chọn dòng vải bamboo thay dòng vải Cotton 100% là vì: Vải sợi tre bamboo có thành phần bamboo kun trong sợi cây tre giúp kháng khuẩn tốt. Vải sợi tre thấm hút tốt và chống nhăn cực tốt, màu sắc tươi sáng bền màu. Do đó vải bamboo sợi tre gần như được sử dụng thay thế vải cotton 100% cực tốt.

Bảng vải: Bamboo-S

Số 7: Vải bambootex cao cấp

Thành phần: 48% Bamboo, 2% Nano, 45% Microfiber, 5% Spandex

Là dòng sợi tre bamboo có thành phần sợi tre từ 48-50% tuy nhiên mức độ dệt chi tiết, đa dạng về màu sắc hơn dòng vải bamboo 50%. Vải bamboo tex hiện nay được Mitu sử dụng để may đồng phục sơ mi cao cấp, sơ mi doanh nghiệp khá nhiều bởi mức giá rất hợp lý (Chỉ từ: 300k – 450k/áo)

Bảng Vải: Bambootex 1 | Bambootex 2

Bạn xem thêm bài viết liên quan:

500+ Mẫu áo sơ mi đồng phục doanh nghiệp đẹp

Bảng báo giá áo sơ mi đồng phục của Mitu

3 Lưu ý khi chọn vải may sơ mi đồng phục

  1. Chọn nhà cung cấp vải uy tín, hoặc đơn vị may đồng phục chuyên nghiệp như Mitu (Chúng tôi có nhà cung cấp vải uy tín vải chính phẩm)
  2. Chọn vải có lượng cotton thấp hoặc chọn dòng vải sợi tre thay thế
  3. Chọn màu sắc thực tế theo bảng vải, không chọn dựa theo hình ảnh (Vì màu sắc trên ảnh thường lệch so với màu vải thực tế)

Cuối cùng, Nếu bạn cần tìm đơn vị may áo sơ mi đồng phục uy tín. Hãy tham khảo tại Đồng Phục Mitu – Đơn vị có hơn 10 năm may sơ mi đồng phục tại Việt Nam


    Liên hệ ngay với đội ngũ của Mitu: Hà Nội: 0964.242.326 (Zalo: Ms. Thuơng)  | TPHCM: 0965.606.787 (Zalo: Mr.Siro)  | Đà Nẵng: 0974.242.326 (Zalo: Ms. Trang)